Corona SDK Gear Animation

Corona SDK - Gear Animation

     การทำ Animation Gear หรือ เฟือง ด้วย Corona SDK สิ่งที่ต้องเตรียมคือรูปภาพ Gear และ รูปภาพสำหรับเป็นพื้นหลัง และ Corona Simulator เมื่อทำการเตรียมเสร็จแล้ว ก็ลงมือกันได้เลย





ขั้นตอนที่ 1 สร้างโปรเจกต์ใหม่ขึ้นมา 


(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)


เมื่อเราสร้างโปรเจกต์ขึ้นมาแล้วจะได้ไฟล์ใหม่ขึ้นมา 3 ไฟล์ โดยเราจะทำการแก้ไขเฉพาะไฟล์ main.lua

(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)

ขั้นตอนที่ 2 ทำการเปิดไฟล์ main ขึ้นมาเพื่อทำการแก้ไข โดยในที่นี้ใช้ Editor คือ โปรแกรม Text Document
(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)

ขั้นตอนที่ 3 ใส่รูปภาพ และกำหนดขนาด และตำแหน่งของรูปภาพให้เหมาะสม โดย code ที่ใช้นั้นดูได้จากรูปประกอบ

(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)


ขั้นตอนที่ 4 ใส่รูปภาพพื้นหลัง และรูปเกียร์เพิ่มขึ้นมาอีก 1 รูป

(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)

ขั้นตอนที่ 5 เพิ่ม function ชื่อ animate เข้าไปเพื่อทำให้รูปเกียร์นั้นหมุนได้ และสั่งให้ทำงานเมื่อเปิดเข้ามาทันที

(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)

ขั้นตอนที่ 6 เพิ่มปุ่มเข้าไปเพื่อใช้สั่งการหยุดหรือเริ่มหมุน ของเกียร์ โดยมีการ  require class widget เพิ่มมาใช้ในการสร้างปุ่ม

(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)

ขั้นตอนที่ 7 เพิ่มปุ่มขึ้นมาอีก 3 ปุ่มทำหน้าที่ในการลด เพิ่ม และสลับการหมุนของเกียร์

(สามารถกดที่รูปเพื่อขยายใหญ่ได้)

     เพียงเท่านี้เราก็จะได้  Application Gear Animation ขึ้นมาใช้แล้ว เราสามารถนำคำสั่งที่ได้จากตัวอย่างนี้ไปศึกษาและนำไปพัฒนาต่อยอดได้อีกมากมาย  โดยเราสามารถศึกษาการใช้คำสั่งต่างๆ ของ Corona SDK ได้จาก ที่นี่

Download : ตัวอย่าง Code 

อ้างอิงข้อมูล จาก http://www.learningcorona.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Simple markers Google Map API with C# .Net

DropDown List Background Color C# ASP.NET

Screen Sharing/Remote Control using MirrorOp:Android-PC