Corona SDK Simple Audio

Corona SDK - Simple Audio


          แนะนำวิธีการเพิ่มเสียงเข้าไปในแอพพลิเคชั่น

การสร้างเสียงป๊อปอัพแบบสั้นๆ

1. ทำการสร้างตัวแปร pop_sound ที่ไปทำการรับค่าไฟล์เสียงที่เราต้องการ
            ใช้คำสั่ง local pop_sound = audio.loadSound("pathของเสียงที่จะทำการโหลด");

2. ทำการสร้าง Event
             โดยใช้คำสั่ง addEventListener ในที่นี้จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อทำการสัมผัสไปที่ลูกบอลสีฟ้า
             โดยใช้คำสั่งaudio.play(pop_sound); เป็นการเรียกใช้ตัวแปร pop_sound ที่โหลดเสียงที่
   เราต้องการมาแล้ว

การสร้างเสียงแบบซาวด์แทรก

1. ทำการสร้างตัวแปร soundtrack ไปรับค่าไฟล์เสียงที่เราต้องการ
              ใช้คำสั่ง soundtrack = audio.loadStream("pathของเสียงที่จะทำการโหลด");
    จะเห็นว่าจะมีการใช้คำสั่ง audio.loadStream เมื่อต้องการโหลดไฟล์เสียงที่มีขนาดใหญ่

2. ใช้คำสั่ง audio.play(soundtrack, {loops=-1}) เพื่อให้ทำการเล่นเสียงที่เราทำการโหลดมาเมื่อ
     สักครู่ตั้งแต่เริ่มเปิดใช้แอพพลิเคชัน  โดยในปีกกา ให้เราใส่จำนวนรอบที่จะทำการเล่นเสียงนี้
     หากต้องการให้เล่นไปเรื่อยๆให้ใส่ค่า -1

3. เมื่อต้องการหยุดการเล่นเสียง ให้ใช้คำสั่ง audio.stop(soundtrack);

โดยรายละเอียดนั้นเพื่อนๆ สามารถศึกษาได้จาก vdo ข้างล่าง

VDO จาก Corona SDK Screencasts by Rafael Hernandez

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Simple markers Google Map API with C# .Net

DropDown List Background Color C# ASP.NET

Screen Sharing/Remote Control using MirrorOp:Android-PC